วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมื่อมีคนตาย -- วิธีการช่วยให้เด็กปฐมวัยที่ได้รับความเศร้าโศกของพวกเขา

หลายปีที่ผ่านฉันไม่เคยต้องการที่จะจัดการกับความตายมากในเด็กที่บ้านดูแลครอบครัวของฉัน ปู่ย่าตายายจะต้องตาย แต่ส่วนมากอาศัยอยู่ไกลออกไปดังนั้นการสูญเสียไม่ให้อย่างยิ่งต่อเด็ก ๆ ในกลุ่มของฉัน, ผู้ที่อายุ 6 เดือนถึง 6 ปี เมื่อ 3 ปีเก่ามือฉันตายข้อผิดพลาด ไม่จริงไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรฉันเพียงแค่กล่าวว่า"บางทีเขาหลับ. เด็กน้อยมองมาที่ฉันด้วยความจริงจังเพียง 3 ปีสามารถชุมนุมและกล่าวว่า"ไม่ Lynnie เขาก็ตาย. มันถูกแล้วที่ฉันตระหนักว่าเด็กจะทราบเกี่ยวกับการตาย แต่เราต้องช่วยให้พวกเขาจัดการกับกระบวนการทางธรรมชาตินี้

คริสหลานชายผู้ใหญ่ของฉัน,, มีกล้ามเนื้อ dystrophy และเขาอาศัยอยู่กับฉันเป็นเวลาหลายปี เขาได้กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเด็กที่รับเลี้ยงเด็กของฉัน พระองค์จะให้พวกเขาขี่บนรถเข็นคนพิการอ่านแก่พวกเขาเขาเล่นดนตรีของเขาสำหรับพวกเขาจะเต้นไปและแอบขนมกับพวกเขาเมื่อฉันไม่ได้มองหา! จำนวนมากของผู้ปกครองกล่าวว่าพวกเขาเลือกที่โปรแกรมของผมส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาชอบความจริงที่ว่าเด็กของพวกเขาจะมีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีความพิการ หนึ่งแม่บอกฉันว่าครอบครัวของเธออยู่ที่สวนสนุกวันหนึ่งและมีคนใช้รถเข็น, ผ่าน เด็กส่วนใหญ่วิ่งหนีออกมาจากชายคนนี้ แต่เด็กเล็ก ๆ ของเธอก็วิ่งมาหาเขาและกล่าวว่า"Hi! คุณได้นั่งรถเข็นเช่นเดียวกับคริสเพื่อนของฉัน"

Chris Brown Songs

คริสกลายเป็นป่วยและเสียชีวิตอย่างกระทันหันโดยในการนอนหลับเขาหนึ่งเช้าวันเสาร์ ผมเรียกพ่อแม่และบอกพวกเขาว่าคริสได้ตาย ฉันปิดรับเลี้ยงเด็กของฉันในวันจันทร์เพื่อให้ฉันจะทำให้การจัดงานศพ มันเป็นเพียงแล้วที่ฉันตระหนักฉันได้เพื่อช่วยให้เด็กเข้าใจความตายนี้ขณะที่ฉันถูกจัดการความเศร้าสลดของฉันเอง

ฉัน reopened รับเลี้ยงเด็กของฉันในวันอังคารที่แม้ว่าหลายคนบอกว่าฉันควรใช้สัปดาห์ออกไปเสียใจ ฉันเพียงแค่รู้สึกว่ามันจะช่วยให้พวกเราทุกคนจะร่วมกันเร็ว ตอนเช้าวันอังคารที่ฉันนั่งอยู่ในห้องเด็กเล่นของเราและบอกกับเด็กว่าคริสเสียชีวิตและเขาจะไม่กลับมา จากนั้นเราก็เข้าไปในห้องนอนว่างเปล่า'คริสนั่งอยู่บนชั้นและพูดคุยเกี่ยวกับเขามากขึ้นบาง พวกเขาขอเก็บไว้ที่ซึ่งเขาได้และฉันก็กล่าวว่าเขาตายและเขาจะไม่กลับมา แต่เราสามารถจดจำเขาในหลาย ๆ ผมเล่นบางเพลงที่ชื่นชอบของเขาและพวกเขาเต้นไป ร่วมมือกันทำให้เราอ่านหนังสือบางเล่มที่เขาอ่านให้พวกเขา ฉันยังให้พวกเขาลูกกวาดลูกอมลิ้นชักความลับบางอย่างของเขา! พวกเขานั่งอยู่บนเตียงของเขาและอยู่บนรถเข็นของเขา ซึ่งเคยนั่งอยู่บนรถเข็นว่างเปล่าของเขาเมื่อเขาอยู่ในเตียง แต่ไม่เคยย้ายไปอยู่ในนั้นเว้นแต่คริสย้ายไปรอบ ๆ ด้วยพวกเขา ผู้นั่งรถเข็นย้ายได้ขยายตัวคริสของ ผมคิดเกี่ยวกับวิธีการทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ดูเหมือนจริงฉันเริ่มที่จะผลักดันพวกเขารอบ ๆ บ้านในเก้าอี้ของเขา พวกเขาไม่เคยทำมาก่อนดังนั้นจึงเป็นสัญญาณว่าสิ่งที่แตกต่างกันในขณะนี้ ฉันยังใส่บางส่วนของเสื้อและหมวกของเขาในการแต่งกายและบริเวณที่วางภาพของเขาในภาพของพวกเขาในผนังของเรา นอกจากนี้เรายังอ่านหนังสือภาพหลายประการเกี่ยวกับการเสียชีวิตในช่วงเวลานั้น เด็กที่มีอายุมากกว่า dictated เรื่องราวและวาดภาพของคริส ครอบครัวได้รับเชิญให้เป็นอนุสรณ์การรวบรวม'คริสและเด็กเขียนข้อความไปยังคริส, เชื่อมโยงไปยังลูกโป่งและปล่อยพวกเขา

เด็กอายุน้อยจะไม่เข้าใจกับการสูญเสีย; แต่พวกเขาได้ แต่รู้สึกว่ามีบางอย่างที่แตกต่างกันและการที่ผมได้รวด วันหนึ่งหนึ่งปีที่ไม่ได้มักจะมากน่ากอด, โยนตัวเองเป็นตักของฉันและกอดฉันเป็นฉันนั่งอยู่บนคริสชั้นหายไป ดูเหมือนเขารู้ว่าผมจำเป็นต้องกอดว่า หนึ่งหกปีกล่าวว่าเรื่อง - of - หลักความจริง"ผมคิดว่าเราจะไม่ได้เห็นคริสที่นี่อีกต่อไป. Who 's gonna ใช้สถานที่ของเขา?" ขณะที่เขากล่าวว่าการสูญเสียจะมีผลต่อพวกเราทุกคน หลานสาว 3 ปีของฉัน'คริสและญาติ Goddaughter, ถามว่าทำไมผม teary ตาวันหนึ่ง ฉันว่าฉันได้เศร้าและที่ไม่ได้รับคริส เธอกล่าวว่า"ฉันจะเกินไป! ฉันต้องการเขาจะกลับมา. ทั้งหมดที่ฉันสามารถกล่าวคือ"ฉันจะเกินไปนะครับ

ต่อไปนี้เป็นความคิดที่จะช่วยให้มีอารมณ์นี้มากประสบการณ์ของมนุษย์

o ความซื่อสัตย์และการใช้งานคำเช่น"ตาย"ไม่"ไปนอน." เด็กอักษรมากและพวกเขาก็อาจกลัวไปนอนเพราะพวกเขายังอาจจะตาย ตอบคำถามของพวกเขาตรงไปตรงมาตามอายุและขั้นตอนของการพัฒนา

o ยอมรับความรู้สึกของคุณของความเศร้าโศก ซึ่งช่วยให้พวกเขาทราบความเศร้าสลดว่าเป็นเรื่องปกติและว่าผู้ใหญ่เข้าใจว่าพวกเขาจะรู้สึก

พูดคุยเกี่ยวกับ o รักหนึ่งเพื่อให้หน่วยความจำที่มีชีวิตอยู่สำหรับพวกเขา วางภาพเล่าเรื่องและดูอัลบั้มภาพ ความรักและความทรงจำไม่เคยทำหมดไปและไม่ควรพวกเขา

o พยายามให้การปฏิบัติความสอดคล้องมากที่สุด

o เด็กบางคนจะถอยหลังในช่วงเวลานี้และการดูแลและความเข้าใจจะช่วยให้

เด็กวัยที่แตกต่างกันและขั้นตอนเข้าใจความตายในรูปแบบที่แตกต่างกันและต้องพิจารณาเป็นพิเศษ

ทารกสอง olds ปี พวกเขาจริงๆไม่ได้มีแนวคิดของการเสียชีวิต แต่พวกเขารู้สึกสูญเสียอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตของผู้ปกครอง พวกเขาสามารถรู้สึกถึงความรู้สึกของความเศร้าสลดของผู้อื่นและตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงในงานประจำและผู้ดูแลเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและผู้ดูแลความรักจะช่วยบรรเทาความวิตกกังวล

เด็กอายุสองถึงหกปี เด็กอายุระหว่างหกสองและไม่เข้าใจความตายที่เป็นที่สิ้นสุด พวกเขาคิดว่าตายเป็นสิ่งที่ชั่วคราวหรือย้อนกลับได้ เด็กหลายคนอายุนี้ดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเสียชีวิตของรักหนึ่งเพราะพวกเขาจริงเชื่อว่าคนจะกลับ พวกเขาอาจรู้สึกว่าพวกเขาทำอะไรเพื่อทำให้เกิดความตาย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครองที่จะถามคำถามเพื่อตรวจสอบความรู้สึกของความรับผิดชอบแล้วเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเด็กนี้ไม่เป็นความจริง

เด็กอายุหกถึงเก้าปี รอบอายุหก, เด็กส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจความตายที่เป็นที่สิ้นสุด แต่ความเข้าใจนี้ยังไม่สมบูรณ์ พวกเขาอาจเห็นความตายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะกับคนเก่าหรือคนอื่น ๆ เด็กอาจจะไม่สามารถที่จะยอมรับความจริงที่ว่าความตายที่เกิดขึ้นกับทุกคน

เด็กอายุเก้าสิบสองปี เด็กบางคนในกลุ่มอายุดังกล่าวอาจรู้สึกรับผิดชอบต่อการเสียชีวิต ของพวกเขาความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นและเด็ก ๆ ในช่วงวัยนี้อาจจะสามารถจัดการกับข้อมูลส่วนใหญ่หากได้รับอย่างรอบคอบ

วัยรุ่น โดยเด็กวัยรุ่นถึงเวลาที่พวกเขาอาจจะเข้าใจความตายเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ ถึงแม้ว่าพวกเขามีความเข้าใจนี้พวกเขายังคงต้องสนับสนุนจำนวนมากจากพ่อแม่และคนที่คุณรัก

หนังสือสำหรับเด็กเล็กและผู้ปกครองเกี่ยวกับความตาย

o นกตาย -- Margaret Wise Brown

o ฤดูใบไม้ร่วงของ Freddie ใบไม้ LeoBuscaglia

ชั้นบนและชั้นล่าง o นานานานา Tomie de Paola

o คุณปู่ของฉันเสียชีวิตวันนี้ Fassler Joan

o สิ่งที่ดีสิบเกี่ยวกับบาร์นีย์ Viorst Judith

ลาภวิลิโอ London โจนาธานและ Sylvia Long

o ตัวแบดเจอร์ที่ระลึกของการพรากจากกัน Susan Varley

o Love You Forever Munsch โรเบิร์ต

o I Miss You : Look ครั้งแรกที่โทมัสแพทตาย

o เมื่อ Dinosaurs Die :) คู่มือการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความตายชีวิต Dino (คำแนะนำสำหรับครอบครัว Krasny Laurie Brown, Marcสีน้ำตาล>

o 35 วิธีในการช่วยเหลือเด็กรวด (ไกด์บุ๊ค Series) โดยศูนย์รวด Dougy สำหรับเด็ก

o Help Me Say Goodbye : กิจกรรมที่ช่วยให้เด็กเผชิญเมื่อคนพิเศษตายโดยเจนิสซิลเวอร์แมน

o เศร้าไม่เลว : หนังสือแนะนำความเศร้าโศก - ดีสำหรับเด็กการซื้อขายกับขาดทุน (Elf - วิธีใช้หนังสือสำหรับเด็ก) โดย Mundy Michaelene

o อะไรกันทำยังไงเมื่อมีคนตาย? โดย Romain เทรเวอร์

o หลังจากแม่เสียชีวิต Charlotte (ยอม) โดย Spelman Cornelia, Friedman Judith

เมื่อมีคนตาย -- วิธีการช่วยให้เด็กปฐมวัยที่ได้รับความเศร้าโศกของพวกเขา

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น