วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ค้นหาความลับเกียร์ของ Eddie Van Halen

Super - เร็วสองมือแตะที่, ระเบิดมหึมาดำน้ำ, เลีย Legato ด้วยความแม่นยำเครื่องชอบ -- ไม่มีมือกีต้าร์อื่น ๆ ตั้งแต่ Hendrix กีต้าร์มีผลต่อชุมชนมากขึ้นกว่าดัตช์เกิด Edward Lodewijk Van Halen

เกือบโดดเดี่ยวเดียวดายเขานำนวัตกรรมทางเทคนิคและความหลากหลายทางฮาร์โมนิไปบลูส์ - based ฮาร์ดร็อคของ 60s และ 70s น่าทึ่งเครื่องมือ'ระเบิด'ในอัลบั้มแรกของ Van Halen 1978 กีต้าร์คนเดียวที่ทำขึ้นหลายวันต้องการโยนกีต้าร์ของพวกเขาใน Dumpster แต่ไม่เพียงแค่การเล่น Eddies'ถูกน่าทึ่ง, เสียงของเขาน่าอัศจรรย์อย่างเท่าเทียมกัน ทำได้โดยการรวมกันของกีต้าร์ที่กำหนดเองสูงและแอมป์เขา coined วลี'Brown Sound'ที่ตั้งการอ้างอิงเสียงใหม่เป็นพัน ๆ มือกีต้าร์ต่อไปนี้เส้นทางของเขา

Chris Brown Songs

เอ็ดดี้กีตาร์ครั้งแรกเมื่อ Teisco กีต้าร์ราคาถูกเดลเรย์ร่างกายที่เป็นของแข็งที่เขาสลับสำหรับกลองชุดของเขากับพี่ชายของเขา Alex Van Halen ต่อมาเขาได้มาคัดลอก Les Paul ที่จะเรียนรู้เพลงทั้งหมดและเลียจากไอดอลกีต้าร์, Eric Clapton ของเขา

แต่เขาไม่ชอบการมีน้ำหนักมากและความจริงที่ว่าเขาไม่สามารถใช้งานได้รับเสียงจากคอกระบะ

อัลบั้มชุดแรกที่บันทึกไว้กับกีตาร์ Strat สไตล์ตัวเองที่ประกอบด้วยหลายส่วนกีต้าร์ Charvel รวมทั้ง Fender Stratocaster '58 กีต้าร์ทั้งสองมีคอเมเปิ้ลที่ชอบเอ็ดดี้ กีต้าร์ Charvel'Frankenstein'มีร่างกายมะฮอกกานีที่เอ็ดดี้ชอบเพราะมันไม่ผลิต Fender เสียงดังแหลม เขา rips humbucker ออกของเก่า Gibson ES - 335 และสกรูมันอยู่ในตำแหน่งสะพานของกีต้าร์และการใช้เทปเหนียวที่จะให้มันมีชื่อเสียงดู'แถบสี'

ทันทีที่แรก'ทันสมัย​​'Vibrato - ระบบจะสามารถใช้งาน Eddie ติดตั้งลงใน Franken - ของเขา Strat และตั้งแต่นั้นมา vibrato Floyd Rose เป็นวัตถุดิบในทุกของกีต้าร์ของเขา ในช่วงต้น '80s เอ็ดดี้มีการรับรองการจัดการกับกีต้าร์ Kramer, ผู้สร้างกีต้าร์ลายเซ็นของเขา -- ติดตั้งเครื่องเดียว humbucker, ควบคุมระดับเสียงเดียว Floyd Rose vibratoและลายเส้นสีขาวและสีแดงเครื่องหมายการค้า

หลังจากที่ข้อตกลงของเขากับ Kramer สิ้นสุดวันที่เขาได้พัฒนากีต้าร์ลายเซ็นของเขาด้วย Music Man ใน '90s ต้น กีต้าร์นี้มีฝาปิดเมเปิ้ลหยิกน่าสนใจและออกแบบมาเป็นพิเศษคอที่กำหนดเองและสะพานเลือกอัพโดย DiMarzio, คอเล่นได้ดีกับสารรัศมีและจะประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ก็มีโทนที่ไม่ซ้ำกันมากและเป็นหนึ่งในกีต้าร์ที่น่าสนใจที่สุดของหิน - 90s

1996 เห็นจุดสิ้นสุดของการทำงานร่วมกันกับ Ernie Ball / Music Man เอ็ดดี้ย้ายไป Peavey จะปล่อยกีต้าร์คล้ายกันมากเรียกว่า'โวล์ฟกัง'หลังจากลูกชายของเขา Music Man EVH เปลี่ยนชื่อรูปแบบการลงในแกนและการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างและทำให้กีต้าร์ประสบความสำเร็จในโปรแกรมของพวกเขา

Peavey เพลงสั้น ๆ แต่เป็นเพียงช่วงสั้น ๆ

เอ็ดดี้เพิ่งได้เปิดตัวตราสินค้าของตนเอง, EVH ในการทำงานร่วมกันกับ Fender ตอนนี้เขามีช่วงของกีต้าร์ EVH Wolfgang ลายเซ็น, EVH 5150 III แอมป์และรองเท้า EVH (!)

ส่วนอื่น ๆ ของเขาสีน้ำตาล'เสียงเป็นของหลักสูตรเครื่องขยายเสียงของเขา ในตอนแรกเขาใช้แอมป์ราคาถูก ๆ จนกว่าเขาจะได้มา '60s ปลายมาร์แชลล์ นี้ Plexi - Marshall เล่นมักจะมี'การตั้งค่าภาษาไทย -- ตัวควบคุมทั้งหมดในวันที่ 10! ต่อมาทรงใช้ Variac หม้อแปลงไฟฟ้​​าเพื่อปรับเปลี่ยนแรงดันไฟฟ้าในแอมป์และเพื่อให้'spongier'เสียง ฉลาด Ed ผลทำให้มันง่าย -- Univox EC - 80 - Echo Tape หรือเก่า Tube Echoplex, 90 และระยะที่ MXR Flanger MXR ทั้งหมดที่เขาต้องการ บางครั้งคุณสามารถหา MXR Distortion Plus บนกระดานของเขาเหยียบ ตอนหลังเขาจะหันไป Roland SDE - 3000 เวลาหน่วง Lexicon PCM 70 Reverb และตอนเย็น - 3000 harmonizer H เพื่อสร้างเต็มและกว้างโทนสด นอกจากนี้ในแท่นขุดเจาะของเขาอยู่เป็น Boss OC - 2 Octaver และ SD - 1 Super Overdrive

เมื่อเอ็ดดี้ได้รับคุ้นเคยกับการใช้กลอุบายทั้งหมดที่มีอยู่ในสตูดิโอของเขาทำให้การใช้งานเต็มของพวกเขาสองครั้งติดตามกีต้าร์ของเขาโดยใช้ Firefox Mini - Strat หรือเบส Danelectro 6 - string

ใน '90s เอ็ดดี้เริ่มต้นเล่นกับแอมป์ Hi - End โดยไมค์ Soldano เขารักเสียงนำ แต่เสียงจังหวะไม่ได้ทำเพื่อเขา หลังจากการประชุมกับ Hartley Peavey พวกเขาพัฒนาเครื่องขยายเสียงลายเซ็น, Peavey 5150 แอมป์นี้เป็นที่นิยมมากมือกีต้าร์และเพื่อนชอบ Ted Nugent, Brad Whitford ของ Aerosmith Joe Satriani หรือบูรณาการในการตั้งค่าของพวกเขา

เป็นความร่วมมือกับ Peavey มาสิ้นสุด, Ed ส่งกลับไปยังที่เชื่อถือ Marshall ของเขาในขณะที่ทีมเดียวที่จะขึ้นกับ Fender ที่จะปล่อย EVH 5150 III

ค้นหาความลับเกียร์ของ Eddie Van Halen

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด เพลง ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น